Khảo sát dinh dưỡng Đông Nam Á mới nhất của một tập đoàn sữa cho thấy tình trạng suy dinh dưỡng, thiếu vi chất dinh dưỡng và thừa cân/béo phì vẫn tồn tại, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Theo khảo sát này, hơn 70% trẻ em Việt Nam không được đáp ứng nhu cầu trung bình về canxi và trên 24% trẻ dưới 4 tuổi bị thiếu máu.
Người tiêu dùng Việt Nam thích thú trải nghiệm sữa tươi nguyên chất từ Nhật Bản
Các chuyên gia từ J-Milk, tổ chức đa ngành tập hợp các công ty sản xuất và nhà bán lẻ sữa của Nhật Bản cho biết sữa và các sản phẩm từ sữa luôn được xem là nguồn thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, cung cấp các dưỡng chất thiết yếu bao gồm protein chất lượng cao, các khoáng chất quan trọng cho cơ thể như canxi và các vitamin nhóm B.
Với 200 ml sữa chứa khoảng 227 mg canxi, đáp ứng khoảng 45% lượng canxi được WHO khuyến nghị. Canxi từ sữa có xu hướng được hấp thụ hiệu quả hơn canxi từ các thực phẩm khác, khiến nó trở thành nguồn bổ sung có giá trị trong chế độ ăn uống. Đặc biệt trẻ đang lớn rất dễ bị thiếu canxi.
Ông Hiroshi Anan, Chuyên viên Phòng Sản phẩm từ Sữa, Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thuỷ sản Nhật Bản cho biết bằng cách kết hợp sữa vào bữa trưa tại trường, các trường học tại Nhật đã và đang góp phần vào việc phát triển thể trạng ở trẻ em. Gần 99% trường tiểu học Nhật Bản phục vụ sữa như một phần trong bữa trưa hàng ngày ở trường để đảm bảo rằng trẻ em đáp ứng đủ lượng canxi khuyến nghị hàng ngày.
Người tiêu dùng Việt thích sữa Nhật Bản, vì sao?
Các sản phẩm từ sữa nói riêng và thực phẩm Nhật Bản nói chung nổi tiếng và được ưa chuộng bởi tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn khắt khe trong quá trình sản xuất và tiêu thụ để đảm bảo sản phẩm luôn đạt chất lượng cao, dinh dưỡng tối ưu và hương vị tự nhiên tươi ngon. Bên cạnh đó, thể trạng trẻ em Nhật khá tương đồng với trẻ em Việt, nhờ vậy, trẻ em Việt sẽ dễ hấp thụ và mang đến các kết quả tích cực hơn khi sử dụng sữa Nhật.
(Từ trái sang) Ông Hiroshi và ông Yoshikazu đang giới thiệu sản phẩm sữa tươi chuẩn Nhật cho khách tham quan
Theo ông Hiroshi Anan, luật Vệ sinh an toàn thực phẩm yêu cầu phải được đảm bảo một cách toàn diện tại Nhật Bản. Đặc biệt, hóa chất nông nghiệp và thuốc dùng cho gia súc không được tồn đọng trong sản phẩm nên phải có hệ thống kiểm tra xuyên suốt chuỗi cung ứng. Việc sử dụng hormone tăng trưởng bị cấm ở Nhật Bản. Các tiêu chuẩn chất lượng sữa tự nhiên khác bao gồm: Hàm lượng chất béo sữa ít nhất là 3,5%; Hàm lượng chất béo không có nguồn gốc từ sữa ít nhất là 8,3%.
Nông dân chăn nuôi bò sữa Nhật Bản phải tuân thủ quy trình vệ sinh vô cùng nghiêm ngặt. Phần lớn các trang trại bò sữa ở đây vẫn theo quy mô gia đình. Tuy nhiên, những tiến bộ gần đây trong công nghệ chăn nuôi bò sữa đã thúc đẩy sự phát triển của các trang trại quy mô lớn, đặc biệt là ở Hokkaido. Để củng cố niềm tin của người tiêu dùng, hệ thống truy xuất nguồn gốc bò đã được thiết lập, cho phép người tiêu dùng xác minh các chỉ tiết quan trọng như ngày sinh, giới tính, giống, nơi sinh và các chi tiết khác về bò.
Cùng thưởng thức sữa tươi từ Nhật Bản
Tại AEON MALL Tân Phú Celadon, TP.HCM, từ ngày 12 đến ngày 21/1/2024 sẽ diễn ra sự kiện trải nghiệm Thiên đường sữa Nhật Bản do J-Milk tổ chức. Tham gia giới thiệu sản phẩm là những nhà sản xuất sữa nổi tiếng của Nhật Bản như Hokkaido Milk Products Co., Ltd., Minami Nihon Rakuno Kyodo Co., Ltd., Hokkaido Hidaka Dairy Products, Hokuren Federation of Agricultural Cooperatives, và Nippon Dairy Co-operated Co., Ltd.
Khách tham quan gian hàng triển lãm J-Milk tại AEON MALL Tân Phú Celadon
Theo ông ông Yoshikazu Seki, Phó Giám đốc phụ trách Chuỗi cung ứng J-Milk, các sản phẩm sữa của Nhật Bản được chế biến từ sữa tươi nguyên chất cao cấp, đã và đang đến với mọi người trên khắp thế giới. Sản lượng xuất khẩu của ngành sữa Nhật Bản không ngừng tăng lên qua các năm. Trong thập kỷ qua, xuất khẩu sữa bột dành cho trẻ sơ sinh tăng vọt hơn chín lần. Trong khi đó, kim ngạch xuất khẩu kem tăng khoảng sáu lần. Ngoài ra, sản lượng xuất khẩu sữa tươi đạt mức ấn tượng 8.325 tấn vào năm 2022. Ngoài ra, các mặt hàng chủ yếu khác của Nhật Bản như bơ và phô mai được xuất khẩu ra nước ngoài đều tăng trưởng đáng kể.
Đến với thị trường Việt Nam qua chương trình trải nghiệm Thiên đường sữa Nhật Bản, các nhà sản xuất mong muốn người tiêu dùng Việt thưởng thức được sự tươi ngon của sữa Nhật và sẽ có thêm một lựa chọn sữa chất lượng cao trong hành trình hướng tới một cơ thể khoẻ mạnh hơn.
Trong suốt 10 ngày từ 12/1/2024 đến 21/1/2024 chương trình trải nghiệm “Thiên đường sữa Nhật Bản”, được tổ chức tại tầng trệt, Cổng D Khu vực trung tâm (kế bên Quầy Thông tin Khách hàng) AEON MALL Tân Phú, TP.HCM. Khách tham quan có thể nếm thử đến 10 loại sản phẩm làm từ sữa bao gồm sữa tươi, phô mai, kem phô mai và bơ cùng với các hoạt động vui chơi có thưởng khác.
Tin tài trợ
PV
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hãy nhập họ và tên
Đăng nhập để tham gia bình luận
Bình luận không đăng nhập
Gửi
Đăng nhập với socail
Ghi nhớ tài khoản
Đăng nhập
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.